Cuộc chiến về tiết kiệm nhiên liệu giữa Huyndai Accent và Honda Fit 2015

Với những công nghệ mới nhất, Hyundai tin tưởng Accent 2015 là một trong những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc B. Kết hợp cùng kiểu dáng trẻ trung và khả năng vận hành tốt, dự kiến Accent vẫn là một đối thủ khó đánh bại trong phân khúc.

Một mẫu xe compact nhỏ gọn sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những gia đình nhỏ sống tại một thành phố đông đúc và hay xảy ra tắc đường. Trong khi Accent vốn là dòng xe đình đám trên thị trường với những ưu điểm tuyệt vời nhờ khả năng vận hành êm ái, những nét phá cách ấn tượng thì Fit 2015 sẽ là một mẫu xe mang đến sự thú vị, một làn gió tươi mát ở phân khúc xe cỡ nhỏ. Hãy cùng làm một phép so sánh xe ô tô để tìm ra kẻ chiến thắng.


Thiết kế trẻ trung, phá cách chính là điểm mạnh của Huyndai Accent khi so sánh xe ô tô
Với vị thế của mình, kể từ khi xuất hiện Huyndai Accent đã tạo nên một cơn sốt trên thị trường với vẻ trẻ trung sành điệu. Phiên bản mới với công nghệ tiết kiệm nhiên liệu cùng khả năng vận hành đỉnh cao khiến Accent càng trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết.

Bên kia đối thủ, Honda Fit 2015 có thiết kế hoàn toàn mới, một sự nâng cấp mạnh mẽ đem đến sự vượt trội về kiểu dáng, không gian nội thất, hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu cùng với độ an toàn và tiện nghi hiện đại so với các đối thủ cùng phân khúc.

Ngoại thất

Honda Fit 2015 có kiểu dáng thiết kế năng động, trẻ trung hơn hẳn phiên bản cũ. Đầu xe sở hữu thiết kế cá tính với phong cách thể thao nổi bật đặc biệt là là thiết kế cụm đèn pha đi kèm với lưới tản nhiệt lớn và phần cản phía trước có kiểu dáng mới lạ. Honda mang đến cho Fit những đường gân được dập nổi chạy dọc thân xe, càng nhấn mạnh sự khỏe khoắn trong thiết kế. Phần đuôi được trang trí bằng những cụm đèn LED chạy dài cho đến cửa sau, hốc khuếch tán gió, cánh lướt gió tích hợp thêm đèn phanh và thanh crom.


Honda Fit 2015 có kiểu dáng thiết kế năng động, trẻ trung hơn hẳn phiên bản cũ

Hyundai Accent 2015 được thiết kế ấn tượng với các đường nét tinh tế, năng động ứng dụng ngôn ngữ thiết kế “điêu khắc dòng chảy” đặc trưng của Huyndai. Những đường gân được dập nổi giảm để bớt sức cản không khí. Hyundai Accent 2015 mới được thiết kế dài hơn, giảm bớt chiều cao và mũi xe được thiết kế ngắn hơn. Còn ở phía sau, đèn hậu rộng, thiết kế bề mặt gọn gàng kết hợp với kính hậu … Tất cả tạo nên ấn tượng về vẻ hiện đại, tinh tế của Hyundai Accent 2015.

Nội thất

Honda Fit 2015 có thiết kế và trang bị nội thất khá cao cấp, từ chất liệu cho đến mức độ tỉ mỉ đều cho thấy sự vượt trội so với phân khúc của nó. Đây là lần đầu tiên một chiếc Honda Fit được trang bị bộ ghế da cao cấp và hàng loạt các chi tiết bọc da mềm bên trong nội thất. Tất cả các phiên bản Fit 2015 đều được trang bị những option hàng đầu trong phân khúc xe cỡ nhỏ như kết nối Bluetooth, camera lùi, gương mở rộng góc nhìn cho tài xế.


Điểm cộng của Huyndai Accent khi so sánh xe ô tô là không gian nội thất rộng rãi vừa tinh tế, vừa trang nhã
Bên kia đối thủ, thiết kế nội thất của xe Hyundai Accent nổi bật với ghế ngồi chắc chắn và khả năng cách âm tối ưu của Accent mới. Không gian nội thất rộng rãi thường không được dùng để miêu tả cho các xe compact, nhưng Hyundai Accent 2015 một lần nữa lại làm được điều trái với các quy tắc thông thường. Thiết kế của Hyundai Accent 2015 vừa đủ dài để giúp không gian xe không trở nên chật chội. Không chỉ đem lại không gian thoải mái, Accent mới còn rất phong cách với thiết kế tinh tế trang nhã. Vô lăng trợ lực điện tích hợp các phím điều khiển chức năng, cửa sổ trời, gương chiếu hậu chỉnh điện và sấy và hệ thống giải trí MP3, USB, CD với 6 loa.

Đông cơ và vận hành

Về động cơ, tất cả các phiên bản của Honda Fit vẫn tiếp tục được cung cấp sức mạnh bởi khối động cơ 1,5 lít i-VTEC, sản sinh công suất 130 mã lực và mô-men-xoắn cực đại 154 Nm. Hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số vô cấp CVT. Mức tiêu hao nhiên liệu ở phiên bản hộp số CVT vào khoảng 7.1 lít/ 100 km đường thành phố và 5.7 lít/100 km đường cao tốc. Honda Fit 2015 được đánh giá là một trong những chiếc xe tiết kiệm xăng nhất trong phân khúc xe cỡ nhỏ.


Honda Fit 2015 được đánh giá là một trong những chiếc xe tiết kiệm xăng nhất trong phân khúc xe cỡ nhỏ

Accent Blue 2015 được trang bị động cơ Kappa 1.4L mới nhất với công suất cực đại 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 13,6 kg.m tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Xe có 2 lựa chọn hộp số là số sàn 6 cấp hoặc số tự động vô cấp CVT, bản hatchback chỉ trang bị hộp số tự động CVT. Động cơ Kappa mới với công nghệ Dual-CVVT có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tới 4% so với thế hệ trước đó.

Trang bị an toàn

Honda đã rất đầu tư và chăm chút cho trang bị an toàn trên phiên bản Fit 2015. Bản tiêu chuẩn đều đi kèm với hệ thống phanh chống bó cứng gồm phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau. Xe có khả năng kiểm soát độ ổn định và độ bám đường, được trang bị cả một hệ thống túi khí phía trước, bên cạnh cùng với giá đỡ bảo vệ đầu. Điểm đáng chú ý nhất trên xe chính là hệ thống LaneWatch điểm mù trang bị cho người lái khả năng quan sát được độ thấp và khoảng rộng từ phía điểm mù.

Trang bị tiện nghi trên Accent Blue 2015 có thể kể đến như: nội thất ghế da; vô lăng trợ lực điện tích hợp các phím điều khiển chức năng; cửa sổ trời; hệ thống giải trí MP3, USB, CD với 6 loa; gương chiếu hậu chỉnh điện và sấy;… Accent Blue 2015 được trang bị đầy đủ các hệ thống an toàn: cảnh báo lùi; hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phanh đĩa cả trước và sau; 2 túi khí phía trước cho phiên bản số tự động AT.


Khi so sánh xe ô tô, Huyndai Accent nổi bật trong phân khúc nhờ cảm giác lái và khả năng vận hành rất ổn định
Honda Fit 2015 có thiết kế khỏe khoắn, sắc nét và cảm giác lái tốt hơn so với phiên bản cũ. Đây là một sự lựa chọn tuyệt vời trên phố với không gian cabin rộng, nội thất sang trọng và mức độ tiết kiệm nhiên liệu đáng kể. Tuy nhiên khả năng định hướng của xe vẫn chưa đáp ứng hoàn toàn được sự mong đợi.

Với những công nghệ mới nhất, Hyundai tin tưởng Accent 2015 là một trong những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc B. Kết hợp cùng kiểu dáng trẻ trung và khả năng vận hành tốt, dự kiến Accent vẫn là một đối thủ khó đánh bại trong phân khúc.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *